ท่องเที่ยวดอยอ่างขางช่วงไหนดีนะ....


          ถ้ามีใครถามว่าจะเที่ยวดอยอ่างขางช่วงไหนดีนะ  สำหรับตัวเองแล้วคำตอบคือเที่ยวได้ทุกเดือน  ทุุกฤดู  เพราะว่าดอยอ่างขางอยู่บนที่สูง อากาศเย็นสบายตลอดปี เหมาะกับการขึ้นไปพักผ่อนได้ตลอดทั้งปี ความงดงามของแต่ละเดือน แต่ละฤดูก็มีความแตกต่างกันไปบ้างตามช่วงเวลา แต่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะขึ้นไปชมกันมากในช่วงฤดูหวเพราะอยากเห็นบรรยากาศทะเลหมอกสวย ๆ 

ช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์  ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาว

          บนดอยอ่างขางจะมีความหนาวเย็นและดอกไม้เมืองหนาวออกดอกงดงามมาก ในบางช่วงเวลาอาจจะมีน้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบจับยอดหญ้าในยามเช้า ดอกซากุระเมืองไทยหรือต้นพญาเสือโคร่ง จะออกดอกสะพรั่งทั่วทั้งขุนเขาในช่วงปลายเดือนมกราคม-ต้นกุมภาพันธ์ (แล้วแต่อากาศของแต่ละปี) ในช่วงที่ดอกซากุระบานนี้ก็จะมีนกมาดูดกินน้ำหวาน การเที่ยวดอยอ่างขางในช่วงฤดูหนาวควรจะเตรียมชุดกันหนาวไปให้พร้อมเพราะที่นี่หนาวมาก
    ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม  ซึ่งเป็นช่วงฤดูร้อน
              ถ้าเป็นช่วงนี้เหมาะเลยที่จะหลบลมร้อนมานอนในบรรยากาศที่สบายกว่า ช่วงนี้ต้นเพาโลว์เนียจะออกดอกสีม่วงอมขาวบานสะพรั่งเต็มต้น สวยงามมาก
    ช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน  ซึ่งเป็นช่วงฤดูฝน
              ถนนหนทางลื่นสักหน่อยแต่ป่าหน้าฝนก็คุ้มค่าที่จะมาเยือนเพราะสภาพป่าเขาและเทือกเขาจะมีสีเขียวสดชื่น ถึงแม้อาจจะเสี่ยงต่อการเจอฝนแต่ว่าถ้าหากฝนไม่ตกก็จะเป็นช่วงเวลาที่วิเศษที่สุดเนื่องจากสภาพอากาศจะใสปิ๊ง มองชมวิวได้ไกลๆ ไร้หมอกแดดขุ่นมัว
    ช่วงปลายฝนต้นหนาว ตุลาคม-พฤศจิกายน
              เป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย ป่ายังไม่แห้งนัก ช่วงนี้ต้นเมเปิลและไม้ป่าอื่นๆ เริ่มเปลี่ยนสี กลายเป็นป่าเปลี่ยนสีที่มีสีสันแปลกตา งดงามไปทั่วทั้งหุบเขา

เที่ยวดอยอ่างขาง - เยือนถิ่นซากุระ ชิมสตอเบอร์รี่สด ถ่ายรูปกับทุ่งดอกไม้กลางทะเลหมอกเที่ยวดอยอ่างขาง - เยือนถิ่นซากุระ ชิมสตอเบอร์รี่สด ถ่ายรูปกับทุ่งดอกไม้กลางทะเลหมอก

เครดิต ข้อมูล greenlattes.com