จุดชิมชา กาแฟ....ดอยอ่างขาง

          หลังจากเดินท่องเที่ยวในหลาย ๆ ที่ในโครงการสถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขางแล้ว คงจะเริ่มเหนื่อยกันแล้ว  งั้นก็หยุดพักนั่งจิมชา กาแฟ หอม ๆ อร่อย ๆ กันก่อนดีกว่า.... 


จุดชิมชา


          จะตั้งอยู่บริเวณใกล้กับสวนบอนไซ โดยขับรถผ่านหน้าสวนบอนไซ แล้วเลี้ยวขวาเข้าไปตามถนนจะพบจุดชิมชา ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตชาเขียวของสถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ชมขั้นตอนการผลิตชา พร้อมการ สาธิตวิธีการชงชาและยังจะได้ชิมชาอีกด้วย รับรองถึงความหอมกรุ่นของกลิ่นใบชา จนไม่อาจจะวางแก้วลงไ้ด้





มุมของคนรักกาแฟ   


          เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากว่าจุดอื่นๆ  ที่นี่คือร้านอาหารสโมสรดอยอ่างขาง บริเวณด้านหน้ามีซุ้มกาแฟ ให้บริการกาแฟและเค๊กอร่อยๆ เป็นมุมสบายๆ กาแฟดอยอ่างขางมีรสอร่อยที่หลายมาแล้วพลาดไม่ได้ที่ต้องมาชิม กาแฟที่ให้บริการเป็นกาแฟมีหลายรสหลายแบบทั้งกาแฟร้อน กาแฟเย็น คาปูชิโน่ กาแฟเย็นอ่างขาง อีกหลายอย่างให้ได้ลองชิมกัน






          หลังจากได้พักเหนื่อยกันแล้วก็เตรียมตัวเดินทางกันต่อเลยไหม เพื่อที่จะไปดูความสวยงามของธรรมชาติป่าเขา    เส้นทางศึกษาธรรมชาติ   เส้นทางเหล่านี้จะอยู่ในแปลงสาธิตการปลูกป่าทดแทน จะเป็นเส้นทางเดินป่าระยะสั้นโดย เป็นเส้นทางที่ทางสถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขางกำหนดขึ้นรอบ ๆสถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขางซึ่งมีเส้นทางทั้งหมด 9 เส้นทางด้วยกัน และพันธุ์ไม้ที่ปลูกในแปลงสาธิตเหล่านี้จะเป็น พันธุ์ไม้ที่นำเข้ามาปลูกจากประเทศไต้หวัน อาทิเช่น สน การบูร เมเปิล และอื่น ๆ อีกมากมาย จนพวกคุณจะหลงมนต์เสน่ห์ถึงความงดงามของป่าเขาและธรรมชาติ...